Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Y tế quận Cái Răng triển khai sàng lọc Ung thư cổ tử cung miễn phí.

Trung tâm Y tế quận Cái Răng triển khai sàng lọc Ung thư cổ tử cung miễn phí.

          Ung thư cổ tử cung (UTCTC) là một trong 3 bệnh lý ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới, bệnh thường không rõ triệu chứng, tiến triển chậm khiến người bệnh chủ quan, không điều trị từ sớm. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, UTCTC là một trong những loại bệnh ung thư phổ biến hàng đầu ở phụ nữ Việt Nam. Theo đó, mỗi năm Việt Nam lại có khoảng 6.000 phụ nữ phát hiện bệnh và hơn ½ số đó tử vong.

          Việc sàng lọc, phát hiện sớm UTCTC là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn ngừa bệnh, bằng cách tìm thấy những thay đổi bất thường của tế bào cổ tử cung (tiền ung thư) do đó có thể điều trị trước khi chúng có cơ hội tiến triển thành UTCTC. Phương pháp Pap smear hiện là phương pháp sàng lọc phổ biến và hiệu quả nhất, nhưng với mong muốn giảm thời gian chờ đợi kết quả và giảm chi phí cho người dân, một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc đã phát triển được Hệ thống sàng lọc UTCTC bằng phương pháp phân tích hình ảnh CerviCare AI, mở ra hướng đi mới cho việc sàng lọc đại trà tầm soát UTCTC.

 

16-ctt1-a808db05c4e34fc970a16fe18ee1964c 

Hình ảnh Máy Dr. Cervicam C20 tại TTYT quận Cái Răng

          CerviCare AI là một hệ thống giải pháp có tên là TeleCervicography, hệ thống này bao gồm thiết bị thông minh Dr. Cervicam C20, TeleCervico (phiên bản kết nối mạng) và mạng lưới các chuyên gia đánh giá. Hệ thống sở hữu nhiều tính năng nổi trội như kết quả nhanh (trung bình khoảng 5 giây), độ chính xác tin cậy cao lên đến 95%, thân thiện với môi trường (không cần thiết giấy, vật tư tiêu hao và chất thải y tế), được kết nối toàn cầu với các chuyên gia y tế trong lĩnh vực tầm soát các bệnh phụ khoa.

 

 16-ctt2-070aaa7eeeee57879e7853b313fa5f26

Hình ảnh kết quả soi cổ tử cung

          Được sự tài trợ của Công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD Healthcare), Trung tâm Y tế quận Cái Răng thông báo triển khai sàng lọc Ung thư cổ tử cung miễn phí bằng hệ thống sàng lọc ung thư cổ tử cung CerviCARE AI cho tất cả các chị, em phụ nữ đến khám tại Trung tâm.

          Chị, em có nhu cầu có thể đăng ký từ xa qua đường link, mã QR trên poster hoặc liên hệ số điện thoại: 0292 3846 591 để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc

16-ctt3-d855077debb182d5e3b155e613eee23d

Poster Chương trình sàng lọc UTCTC miễn phí tại TTYT quận Cái Răng

Minh Chánh, Trung tâm Y tế quận Cái Răng

Bài đăng khác

Processing...