Tin tức - Sự kiện

Tổng kết hoạt động y tế năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024

Tổng kết hoạt động y tế năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024

Chiều ngày 31/1, Trung tâm Y tế quận Cái Răng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động y tế năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024.

          Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng và ông Lâm Hoàng Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, cùng Ban giám đốc Trung tâm Y tế quận Cái Răng và lãnh đạo các Khoa, Phòng và Trạm Y tế trực thuộc.

          Trong năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế và UBND quận, nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, Trung tâm Y tế quận đã đạt đựơc nhiều thành tích.

          Về công tác dự phòng, trong năm không để xảy ra vụ dịch lớn, tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đạt 93,33%, kiểm tra 287 cơ sở kinh doanh ẩm thực trên địa bàn quận, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, dự phòng các bệnh lây truyền từ mẹ sang con.

          Về công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, trong năm 2023, đã khám chữa bệnh cho 127.113 lượt người, đạt 181,59% kế hoạch, điều trị nội trú cho 2.409 bệnh nhân, tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ điều trị ngoại trú đạt 95,44%, đối với dịch vụ điều trị nội trú đạt 95,03%.

          Trong năm 2024, Trung tâm y tế quận Cái Răng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phòng bệnh và các dịch vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình, nâng cao sức khỏe nhân dân, tuyên truyền giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh không lây, duy trì chất lượng Trạm Y tế các phường, chú trọng công tác chuyển đổi số theo đề án 06 của Thủ tướng chính phủ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Bài đăng khác

Processing...