Tin tức - Sự kiện

GÓP SỨC NÂNG CAO NHẬN THỨC CHO BỆNH NHÂN TĂNG HUYẾT ÁP VÀ CÁC BỆNH LÝ TIM MẠCH

GÓP SỨC NÂNG CAO NHẬN THỨC CHO BỆNH NHÂN TĂNG HUYẾT ÁP VÀ CÁC BỆNH LÝ TIM MẠCH

Sáng ngày 30/5/2017, buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch với  chủ đề "Tăng huyết áp ở những đối tượng đặc biệt, các biện pháp theo dõi, điều trị và phòng bệnh" do Công ty cung cấp trang thiết biết vật tư y tế Medtronic, Công ty Abbott phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức. Đây là một hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hoạt động chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Tham dự buổi sinh hoạt, có TS. Trần Song Giang - Chuyên gia về bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, các rối loạn nhịp, hiện là Trưởng đơn vị C9 - Viện Tim Mạch Việt Nam, BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và hơn 90 thành viên của Câu lạc bộ.

Sáng ngày 30/5/2017, buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch với chủ đề "Tăng huyết áp ở những đối tượng đặc biệt, các biện pháp theo dõi, điều trị và phòng bệnh" do Công ty cung cấp trang thiết biết vật tư y tế Medtronic, Công ty Abbott phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức. Đây là một hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hoạt động chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng. Tham dự buổi sinh hoạt, có TS. Trần Song Giang - Chuyên gia về bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, các rối loạn nhịp, hiện là Trưởng đơn vị C9 - Viện Tim Mạch Việt Nam, BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và hơn 90 thành viên của Câu lạc bộ.
07-1-2eec145577bb659230fe4ae4f1605c82.jp

BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt

Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt, BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Tình trạng tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch đang có khuynh hướng tăng lên rõ rệt trong cộng đồng. Đây là nhóm bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở người trưởng thành và đại đa số những người trên 60 tuổi. Không có căn bệnh nguy hiểm chết người nào lại phổ biến và tốn kém như các bệnh lý tim mạch. Theo điều tra gần đây nhất của Viện tim mạch quốc gia Việt Nam tại 8 tỉnh và thành phố của nước ta thì tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên là 25.1%, nghĩa là cứ 4 người lớn có 1 người bị tăng huyết áp. Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ trong 5 người trưởng thành thì có một người mắc bệnh. Đáng nói, trong số người mắc tăng huyết áp, có tới gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Tăng huyết áp là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim... là nguyên nhân tử vong số một tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt,  TS. Trần Song Giang - Chuyên gia về bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, các rối loạn nhịp đã trình bày khái quát nguyên nhân, hậu quả mà tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch gây ra cho người bệnh.

BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt, BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Tình trạng tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch đang có khuynh hướng tăng lên rõ rệt trong cộng đồng. Đây là nhóm bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở người trưởng thành và đại đa số những người trên 60 tuổi. Không có căn bệnh nguy hiểm chết người nào lại phổ biến và tốn kém như các bệnh lý tim mạch. Theo điều tra gần đây nhất của Viện tim mạch quốc gia Việt Nam tại 8 tỉnh và thành phố của nước ta thì tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên là 25.1%, nghĩa là cứ 4 người lớn có 1 người bị tăng huyết áp. Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ trong 5 người trưởng thành thì có một người mắc bệnh. Đáng nói, trong số người mắc tăng huyết áp, có tới gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Tăng huyết áp là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim... là nguyên nhân tử vong số một tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi sinh hoạt, TS. Trần Song Giang - Chuyên gia về bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, các rối loạn nhịp đã trình bày khái quát nguyên nhân, hậu quả mà tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch gây ra cho người bệnh.
07-2-113e4544875e29f0c6719c5ca71ab08e.jp

TS. Trần Song Giang - Trưởng đơn vị C9 - Viện Tim Mạch Việt Nam phát biểu tại buổi sinh hoạt

Bác sĩ chỉ rõ: Cách phát hiện và phương pháp điều trị tăng huyết áp, những yếu tố nguy cơ trong các bệnh tim mạch. Đồng thời, Bác sĩ khẳng định, tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ chủ yếu dẫn đến bệnh lý về tim mạch và các mạch máu. Phát hiện và điều trị sớm, điều trị đúng cách tình trạng tăng huyết áp sẽ góp phần giảm được rõ rệt tỷ lệ các tai biến về tim mạch do tăng huyết áp.

Thông qua buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ và các bác sĩ đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan đến tim mạch do tăng huyết áp. Đồng thời, các thành viên Câu lạc bộ đã được các bác sĩ, chuyên gia về tim mạch, huyết áp khám và tư vấn sức khỏe. Qua đó, người bệnh ý thức hơn về sự nguy hiểm của tăng huyết áp và giải pháp phòng ngừa.

TS. Trần Song Giang - Trưởng đơn vị C9 - Viện Tim Mạch Việt Nam phát biểu tại buổi sinh hoạt Bác sĩ chỉ rõ: Cách phát hiện và phương pháp điều trị tăng huyết áp, những yếu tố nguy cơ trong các bệnh tim mạch. Đồng thời, Bác sĩ khẳng định, tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ chủ yếu dẫn đến bệnh lý về tim mạch và các mạch máu. Phát hiện và điều trị sớm, điều trị đúng cách tình trạng tăng huyết áp sẽ góp phần giảm được rõ rệt tỷ lệ các tai biến về tim mạch do tăng huyết áp. Thông qua buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ và các bác sĩ đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan đến tim mạch do tăng huyết áp. Đồng thời, các thành viên Câu lạc bộ đã được các bác sĩ, chuyên gia về tim mạch, huyết áp khám và tư vấn sức khỏe. Qua đó, người bệnh ý thức hơn về sự nguy hiểm của tăng huyết áp và giải pháp phòng ngừa.
07-3-f7870106b6591cefa721c51c0753c48b.jp
Các bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe cho các thành viên Câu lạc bộ
07-4-ab403b22c0e078083a0a2b400d79b77d.jp
Giao lưu giữa Bác sĩ và các thành viên
07-5-4bda2e71bf1112d2700493d1ada9b264.jp

Thành viên Câu lạc bộ tham gia phát biểu ý kiến trao đổi

Buổi sinh hoạt kết thúc trong không khí hào hứng của tất cả các thành viên Câu lạc bộ. Các thành viên đã nâng cao nhận thức về tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch liên quan tới cao huyết áp và cách phòng tránh, cách điều trị để sống chung với bệnh. Đây là tín hiệu tốt cho các hoạt động nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.
Lê Hoa

Bài đăng khác

Processing...